Mỡ bò công nghiệp và mọi điều bạn cần biết

Mỡ Công nghiệp được tạo thành từ ba thành phần chính, bao gồm chất lỏng bôi trơn, chất phụ gia tăng cường hiệu suất và chất làm đặc. Các phụ gia được thêm vào với nồng độ thấp để nâng cao hiệu quả của mỡ.

Mỡ Công nghiệp là một trong những lựa chọn phổ biến cho chất bôi trơn trong lĩnh vực công nghiệp, nhờ vào những đặc tính vượt trội mà nó mang lại. Loại mỡ này có khả năng bôi trơn tuyệt vời và có thể sử dụng lâu dài hơn so với dầu công nghiệp. Để hiểu rõ hơn về các tính năng của Mỡ Công nghiệp, hãy tiếp tục đọc bài viết này! 

Báo giá & tư vấn nhớt/mỡ bò công nghiệp: 0966 560 866


Mỡ Công nghiệp là gì?

Mỡ Công nghiệp được tạo thành từ ba thành phần chính, bao gồm chất lỏng bôi trơn, chất phụ gia tăng cường hiệu suất và chất làm đặc. Chất lỏng bôi trơn có thể là dầu bôi trơn từ dầu mỏ, dầu tổng hợp hoc thậm chí dầu thực vật. Chất bôi trơn thường chiếm thành phần chính trong công thức của mỡ công nghiệp. Các chất phụ gia thường được thêm vào với nồng độ thấp để nâng cao hiệu quả của mỡ trong quá trình vận hành máy móc.

Chất làm đặc là thành phần quan trọng nhất để tạo nên cấu trúc của mỡ công nghiệp. Thành phần này giúp mỡ có tính chất nhất quán và duy trì ở dạng chất rắn thay vì lỏng. Ngoài ra, có rất nhiều hợp chất hóa học khác nhau có thể được sử dụng để làm đặc mỡ. 
 

Cấu trúc mỡ công nghiệp

Cấu trúc mỡ công nghiệp

Xem thêm: Dãy sản phẩm tiêu biểu Mỡ bò công nghiệp TOTAL

Thành phần và cách sản xuất Mỡ Công nghiệp

Mỡ Công nghiệp thường được sản xuất bằng cách pha trộn dầu (thường là dầu khoáng) với chất làm đặc như xà phòng lithium. Ngoài ra, chúng cũng có thể chứa các hạt bôi trơn bổ sung như than chì, molybdenum disulfide hoặc polytetrafluoroetylen (PTFE, còn gọi là teflon).
Mỡ Công nghiệp kết hợp các đặc tính bôi trơn của dầu với độ dính từ chất làm đặc, tạo điều kiện cho chất bôi trơn bám dính vào bề mặt tốt hơn. Trong quá trình sử dụng, Mỡ Công nghiệp đóng vai trò như một rào cản, bảo vệ bề mặt khỏi các chất gây ô nhiễm có thể gây ăn mòn hoặc làm hỏng các chi tiết máy.
Giống như dầu, Mỡ Công nghiệp tồn tại các dạng khác nhau, từ loại mỏng, dàn đều cho đến loại đặc và dính. Tuy nhiên, một nhược điểm của Mỡ Công nghiệp là có khả năng sẽ tạo kháng cự trong các cơ chế vận hành của hệ thống bánh răng và chi tiết máy, làm giảm tốc độ hoạt động do quá đặc và dính. 

Thành phần và cách sản xuất Mỡ Công nghiệp

Thành phần và cách sản xuất Mỡ Công nghiệp
 

Đặc tính của mỡ bôi trơn công nghiệp

Mỡ bôi trơn công nghiệp được tạo ra với chức năng chính là bôi trơn cho các thiết bị và máy móc trong quá trình sản xuất công nghiệp. Do sự phát triển của công nghệ và yêu cầu hiệu suất ngày càng cao trong quá trình vận hành, mỡ bôi trơn công nghiệp đã được bổ sung thêm rất nhiều tính năng vượt trội. 

  • Mỡ bôi trơn công nghiệp chịu tải trọng cao: Trong quá trình hoạt động, máy móc và thiết bị phải chịu tải trọng lớn, gây hao mòn cho các bộ phận như ổ trục bi, con lăn, v.v. Mỡ bôi trơn công nghiệp được áp dụng lên những bộ phận này để phân tán lực đều, giảm tải trọng, làm tăng tuổi thọ và độ bền của máy móc.
  • Dải nhiệt độ sử dụng rộng: Trong một số ngành công nghiệp, máy móc phải hoạt động ở nhiệt độ rất thấp hoặc rất cao. Mỡ bôi trơn công nghiệp có khả năng hoạt động dưới dải nhiệt mở rộng, không đông cứng hoặc chảy khi nhiệt độ thay đổi.
  • Tính bám dính và tuổi thọ sử dụng lâu hơn: Mỡ bôi trơn công nghiệp chứa các chất phụ gia tăng cường, giúp mỡ bám chặt lên bề mặt và kéo dài tuổi thọ của bộ phận được bôi trơn. Điều này đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy của máy móc trong thời gian dài.
  • Khả năng chống hóa chất: Trong một số môi trường công nghiệp, máy móc tiếp xúc với các hóa chất mạnh như axit và bazo. Mỡ bôi trơn công nghiệp có khả năng chống lại tác động của các chất này, giúp bảo vệ và duy trì hiệu suất của máy móc.
  • Khả năng chống oxy hóa: Mỡ bôi trơn công nghiệp có khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự hủy hoại cấu trúc của máy móc do tác động của không khí và oxy theo thời gian.
  • Giảm ma sát và mài mòn: Mỡ bôi trơn công nghiệp giúp giảm ma sát và mài mòn giữa các bộ phận máy móc khi tiếp xúc, từ đó tăng độ bền và hiệu suất của máy móc.
  • Dễ tháo lắp: Sau một thời gian sử dụng, một số loại mỡ bôi trơn công nghiệp không gây khó khăn khi tháo rời và lắp đặt các bộ phận máy móc.
     

Mỡ công nghiệp TOTAL đáp ứng mọi tiêu chuẩn công nghiệp

Mỡ công nghiệp TOTAL đáp ứng mọi tiêu chuẩn công nghiệp

Ứng dụng của mỡ bôi trơn công nghiệp

Ứng dụng chủ yếu của mỡ bôi trơn công nghiệp bao gồm:

  • Các ứng dụng nhiệt độ cực cao cần thiết vận hành tại các xưởng sắt, nhà máy xi măng và những khu công nghiệp khác.
  • Các bộ phận trượt, quay và ren trong nhà máy thép, những bộ phận trượt và vòi phun quay.
  • Vòng bi trong móc treo và các bộ phận giảm chấn khử trùng được bổ sung mỡ bôi trơn để tăng cường khả năng vận hành, giảm ma sát.
  • Ứng dụng trong các thiết bị gia dụng, thiết bị làm vườn
  • Ứng dụng trong ngành sản xuất ô tô.
  • Các bộ phận trượt, bu lông, đai ốc, ghim và ống lót được sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cao, tải nặng; van điều áp, điều chỉnh dòng chảy.
  • Sử dụng trong các dây chuyền sản xuất trong phòng sạch.
  • Các ứng dụng trong chế biến thực phẩm.

Ứng dụng của mỡ bôi trơn trong công nghiệp

Ứng dụng của mỡ bôi trơn trong công nghiệp

 

Những yêu cầu về chất lượng của Mỡ Công nghiệp khi sản xuất

Mỡ Công nghiệp có khả năng bôi trơn hoàn hảo và thường được sử dụng cho rất nhiều dây chuyền sản xuất thuộc các lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng thì Mỡ Công nghiệp phải thỏa mãn một số yêu cầu về đặc tính nhất định như sau.

  • Độ tinh khiết: Mỡ Công nghiệp phải có khả năng chống mài mòn với thành phần hoàn toàn không có chất ăn mòn hoặc mài mòn. Thành phần của mỡ cũng không được phép có các chất có thể gây hại cho vòng bi. Quan trọng nhất là phải có các chất béo no với hàm lượng cao để làm giảm sự phân hủy của mỡ.
  • Tính đồng nhất: Mỡ Công nghiệp thường được làm từ nguyên liệu thô và thành phẩm chất lượng. Trong quá trình sản xuất, các thành phẩm này phải được kiểm soát nhằm duy trì tính đồng nhất về mặt công thức. Điều đó giúp đảm bảo tính nhất quán trong tất cả các tính chất vật lý và hóa học.
  • Tính ổn định: Mỡ Công nghiệp phải có tính ổn định trong suốt quá trình sử dụng và lưu trữ. Điều này được đảm bảo bằng các loại quy trình phụ gia được thêm vào trong quá trình sản xuất mỡ.
  • Khả năng bôi trơn: Mỡ Công nghiệp được sản xuất nhằm bôi trơn cho hệ thống máy móc. Chính vì thế, các loại Mỡ Công nghiệp mới được sản xuất phải được kiểm tra về khả năng bôi trơn. Hãy sử dụng những bài kiểm tra đơn giản để xem xét hiệu quả sử dụng của các loại Mỡ Công nghiệp và ứng dụng vào đời sống sinh hoạt và sản xuất.
     

 Mỡ Công nghiệp TOTAL thỏa mãn những yêu cầu về chất lượng cao trong sản xuất

 Mỡ Công nghiệp TOTAL thỏa mãn những yêu cầu về chất lượng cao trong sản xuất

 

Những lợi ích khi sử dụng Mỡ Công nghiệp

Trong khi các loại mỡ thông thường với thành phần chủ yếu là dầu gốc khoáng có thể được tạo ra để mang lại hiệu quả hiệu quả cho nhiều ứng dụng, thì dầu gốc tổng hợp thường mang lại những lợi thế đáng kể, bao gồm cả việc kéo dài tuổi thọ của dầu khi sử dụng.

Theo nhiều nghiên cứu, Mỡ Công nghiệp cung cấp khả năng bôi trơn trong phạm vi nhiệt độ ứng dụng rộng hơn so với dầu công nghiệp. Không chỉ vậy, kết cấu và mức giá của hai sản phẩm này gần như tương đương với nhau.

Trong các ứng dụng nhiệt độ cao, dầu tổng hợp sẽ tiết ra ít cặn hơn so với dầu khoáng có kết cấu tương đương. Điều đó mang lại sự bảo vệ tốt hơn bằng cách hình thành lớp màng dầu dày hơn giữa các bề mặt. Ngoài ra, các loại Mỡ Công nghiệp này cũng ít bị phân hủy ở nhiệt độ cao – một hiện tượng gọi là quá trình oxy hóa. Oxy hóa là phản ứng hóa học của oxy trong khí quyển và chất bôi trơn phục vụ, và được tăng tốc ở nhiệt độ cao. Nói chung, tốc độ oxy hóa tăng gấp đôi cho mỗi 10 ° C trên 120 ° C.

Ở nhiệt độ thấp, các loại mỡ được làm từ dầu tổng hợp tỏ ra vượt trội hơn dầu khoáng nhờ khả năng duy trì độ nhớt thích hợp. Chúng cũng có tính lưu động tốt hơn dầu khoáng.

Từ việc kéo dài thời gian hồi quy tại nhà máy từ hàng tuần đến hàng quý, đến kéo dài tuổi thọ của vòng bi máy, mỡ tổng hợp có thể cải thiện hoạt động công nghiệp và giúp cắt giảm chi phí cho người vận hành. Chính vì thế, việc sử dụng Mỡ Công nghiệp thay cho dầu bôi trơn thông thường đã dần trở nên phổ biến hơn.

Mỡ bôi trơn TOTAL MULTIS COMPLEX EP2

Mỡ bôi trơn đa dụng TOTAL MULTIS COMPLEX EP2
 

 

Những điều cần chú ý khi sử dụng và bảo quản mỡ bò

Mỡ bôi trơn giúp bảo vệ được các máy móc, thiết bị vận hành bền bỉ, tuổi thọ dài lâu. Tuy nhiên để việc bôi trơn được hiệu quả nhất; mỡ phát huy hết công dụng thì các bạn cần phải sử dụng và bảo quản đúng cách. Để việc sử dụng và bảo quản mỡ bò được hiệu quả, an toàn thì các bạn cần phải lưu ý những điều sau đây.

Cần phải lưu ý khi sử dụng và bảo quản mỡ sao cho đúng cách

  • Đeo găng tay, khẩu trang và kính mắt trước khi thực hiện công việc bôi trơn cho các thiết bị máy móc. Điều này sẽ giúp các bạn an toàn. Giúp cho không bị mỡ bôi trơn dính vào mắt, vào các vết thương hở ở tay.
  • Bảo quản mỡ ở nơi khô giáo, thoáng mát và đựng trong hộp kín để không khí không lọt được vào bên trong. Không để hộp đựng mỡ dưới trời nắng hay mưa, những nơi quá ẩm ướt.
  • Không được để lẫn nhiều loại mỡ trong cùng một hộp. Vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng củ mỡ bôi trơn.
  • Nên dùng dụng cụ tra mỡ bôi trơn cho các thiết bị máy móc để vừa hiệu quả và vừa tiết kiệm thời gian.
  • Không bảo quản mỡ bôi trơn gần nơi có nhiệt độ cao.
  • Khi tra mỡ bôi trơn mới cho máy móc thì cần vệ sinh sạch sẽ hết lớp mỡ cũ đi. Điều này sẽ giúp mỡ mới phát huy được hết tác dụng, bảo vệ các chi tiết máy móc được bền hơn.
  • Không vứt hộp đựng mỡ ra các nguồn nước như; ao hồ, sông, suối vì có thể làm ô nhiễm nguồn nước. Và các thành phần độc hại trong dầu mỡ sẽ bị các sinh vật ăn phải và bị nhiễm độc.
     

Bảo quản các sản phẩm dầu mỡ công nghiệp trong môi trường thoáng mát, cách xa nguồn nhiệt cao

Bảo quản các sản phẩm dầu mỡ công nghiệp trong môi trường thoáng mát, cách xa nguồn nhiệt cao

Liên hệ Tư vấn và báo giá nhớt công nghiệp:  0966 560 866

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT DỊCH VỤ TÂN MINH GIANG OIL

Địa chỉ: 20 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, tp. HCM

Hotline:  0919 830 044

Email: tanminhgiangoil@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng